Các lưu ý chọn lựa chọn cách thức lắp đặt và kích thước màn hình ghép

Màn hình ghép từ lâu đã không còn quá xa lạ với nhiều người, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp, các tổ chức sự kiện. Tuy nhiên lựa chọn màn hình ghép nào cho phù hợp, cần lưu ý gì khi lắp đặt màn hình ghép thì không phải ai cũng biết. Để đạt được mục đích truyền bá thông tin, hình ảnh thật sống động và liên tục không bị ngắt quãng bằng màn hình ghép thì cách lắp đặt đóng một vị trí vô cùng quan trọng. Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ bí quyết lắp đặt màn hình ghép đạt tiêu chuẩn chất lượng, cách lựa chọn kích thước phù hợp giúp bạn an tâm và cảm thấy an toàn khi sử dụng.

Trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu màn hình ghép là gì?

Màn hình ghép, thường được gọi là Video Wall đã thu hút sự quan tâm lớn từ khách hàng nhờ tính linh hoạt và độ phân giải cao. Loại công nghệ này đang trở nên ngày càng hiện đại và đẹp mắt hơn so với các hình thức trình chiếu trước đây.

Màn hình ghép thường là sự kết hợp của nhiều màn hình nhỏ có kích thước khác nhau, ví dụ như màn hình 46, 49 và 55 inch. Điều này cho phép phóng to hình ảnh và nội dung trình chiếu với độ phân giải tốt, giúp người xem dễ dàng quan sát từ xa. 

Màn hình ghép có thể bao gồm ít nhất 2 tấm màn hình (1×2) và có khả năng mở rộng vô hạn, phù hợp với các dự án có yêu cầu không gian đa dạng. Hệ thống màn hình ghép cũng cho phép trình chiếu nội dung từ nhiều nguồn khác nhau tới Controller Datapath và điều chỉnh một cách dễ dàng.

Trường Thịnh thi công, thiết kế và tư vấn lắp đặt màn hình ghép. 

Việc tìm hiểu rõ các đặc điểm, kích thước cũng như cách lắp đặt phù hợp của màn hình ghép giúp bạn không còn lo lắng khi sử dụng có đạt được hiệu quả như mong muốn hay không.

Những lưu ý khi lắp đặt màn hình ghép
Lắp đặt màn hình ghép là một quá trình phức tạp, đòi hỏi bạn phải chú ý đến nhiều yếu tố khác nhau. Dưới đây là 6 lưu ý quan trọng mà bạn không thể bỏ qua.

1. Mục đích lắp đặt màn hình ghép
Xác định mục đích sử dụng là yếu tố quan trọng hàng đầu khi lựa chọn màn hình ghép. Bởi điều này sẽ quyết định đến việc lựa chọn sản phẩm cần có các tính năng nào? Kích thước ra sao? Thương hiệu nào? (Lựa chọn các thương hiệu có thế mạnh về tính năng mà doanh nghiệp đang cần chú trọng). Đặc biệt, xác định đúng mục đích sử dụng sẽ giúp tăng hiệu quả sử dụng và giảm chi phí (lựa chọn đúng sản phẩm trong phân khúc phù hợp), tránh lãng phí vào các sản phẩm có nhiều tính năng mà mình không khai thác hết. Ví dụ, đối với các doanh nghiệp chỉ cần một màn hình ghép lớn phục vụ nhu cầu trình chiếu đơn giản thì không nên sử dụng các dòng sản phẩm có tích hợp vi xử lý cao cấp. Ngược lại, với trường hợp doanh nghiệp cần tương tác trực quan nhiều thì nên ưu tiên sử dụng các dòng màn hình ghép có tích hợp bộ xử lý cao cấp.

2. Vị trí lắp đặt màn hình ghép
Xác định vị trí lắp đặt màn hình, đảm bảo rằng vị trí này phù hợp với mục tiêu hiển thị và có không gian đủ lớn để lắp đặt màn hình một cách an toàn.
Xác định kích thước tổng cộng của màn hình ghép và xem xét cách sắp xếp nhiều màn hình nhỏ để tạo thành hình lớn. Điều này đòi hỏi tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo độ chính xác và hài hòa trong việc ghép các màn hình lại với nhau.
Thông thường, màn hình ghép sẽ có 2 loại kích thước phổ biến theo tỷ lệ ngang 16:9 hoặc tỷ lệ vuông 1:1. Để tạo ra các khối hình vuông hoặc chữ nhật ngang này các màn hình LED cần được ghép đều và thẳng hàng theo tỷ lệ 2 x 2, 3 x 3, 4 x 4… Ngoài ra, nhờ sự phát triển của công nghệ, ngày nay, màn hình LED có thể được ghép thành nhiều kiểu dáng khác nhau và tùy chỉnh kích thước.

Tuy nhiên, để có thể lắp đặt màn hình ghép phù hợp nhất với không gian sử dụng, người dùng cần đo trước kích thước và tính toán số lượng màn hình LED phù hợp.

3. Nguồn điện, tín hiệu đầu vào
Kiểm tra cáp kết nối tín hiệu và nguồn điện. Đảm bảo chúng đủ dài và đủ mạnh để kết nối màn hình với nguồn tín hiệu một hiệu quả nhất.
Xem xét môi trường ánh sáng tại vị trí lắp đặt. Điều này sẽ ảnh hưởng đến độ sáng và khả năng hiển thị của màn hình. 
Thiết kế hệ thống sao cho việc bảo trì và làm sạch màn hình dễ dàng. Hãy đảm bảo rằng hệ thống làm mát và quản lý nhiệt độ hoạt động hiệu quả để tránh quá nhiệt gây hỏng màn hình.
 

4. Thương hiệu – Nhà sản xuất
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng sản xuất và cung cấp màn hình ghép như LG, Samsung, AHA, Viewsonic… Mỗi hãng thường có những thế mạnh riêng (theo phân khúc hoặc tính năng). Do đó, dựa trên mục đích sử dụng (tính năng ưu tiên) và chi phí đầu tư, doanh nghiệp có thể lựa chọn sản phẩm từ các thương hiệu uy tín phù hợp.

5. Chế độ bảo hành của màn hình ghép
Chế độ bảo hành cũng là yếu tố mà người dùng cần lưu ý khi lắp đặt màn hình ghép. Bởi lẽ, chế độ bảo hành, bảo trì sau khi mua hàng sẽ là yếu tố quyết định xem màn hình ghép đó có được vận hành và sử dụng đạt hiệu quả không. Nếu trong quá trình sử dụng, màn hình gặp trục trặc, lỗi kỹ thuật do nhà sản xuất thì bạn hoàn toàn được sửa chữa với chế độ bảo hành của nhà sản xuất.

6. Đơn vị cung cấp – lắp đặt
Bên cạnh việc lựa chọn thương hiệu, đơn vị cung cấp – lắp đặt cũng là một trong các yếu tố mà doanh nghiệp cần quan tâm khi mua màn hình ghép, thiết kế hội nghị truyền hình. Một sản phẩm có thể được cung cấp bởi nhiều nhà phân phối khác nhau. Lắp đặt màn hình đòi hỏi kiến thức kỹ thuật và kỹ năng. Nếu bạn không có kinh nghiệm, hãy tìm đến các chuyên gia hoặc nhà cung cấp chuyên nghiệp để giúp bạn thực hiện công việc này một cách chính xác và hiệu quả. 

Với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ, phân phối và lắp đặt các loại màn hình ghép chính hãng trên thị trường trong nước, Công Ty Trường Thịnh luôn làm hài lòng mọi khách hàng không chỉ bởi mức giá thành cạnh tranh nhất mà chúng tôi còn luôn giữ chữ tín về chất lượng và khâu bảo trì, bảo hành cho khách hàng.

 TRƯỜNG THỊNH là nhà cung cấp giải pháp Video Wall hàng đầu Việt Nam, cam kết cung cấp những sản phẩm Video Wall chính hãng, đầy đủ CO, CQ. Với trên 10 năm hoạt động và phát triển, Công Ty Trường Thịnh được khách hàng biết đến là nơi cung cấp các giải pháp về công nghệ cùng đồng hành là các sản phẩm tiêu biểu: màn hình ghép, màn hình LED, màn hình tương tác, màn hình quảng cáo được xuất hiện phổ biến trên nhiều lĩnh vực: Ngân hàng, truyền hình, giáo dục…

Hình ảnh màn hình ghép được công ty Trường Thịnh lắp đặt tại các showroom

 

 Lựa chọn Trường Thịnh khách hàng sẽ được cung cấp dịch vụ trọn gói.  Bao gồm cung cấp thiết bị điều khiển, lắp đặt hoàn thiện, hướng dẫn sử dụng, hỗ trợ kỹ thuật, vận chuyển tận nơi. Việc này sẽ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và tối ưu chi phí.

Mọi thông tin liên hệ hay cần được tư vấn thêm về cách lắp đặt các loại màn hình ghép khác nhau thì bạn có thể gọi ngay đến hotline Trường Thịnh: 0989.512.004 (Mr Tuấn) để được phục vụ tốt nhất.



Danh mục