So sánh ưu nhược điểm màn hình ghép LCD và màn hình LED

Màn hình ghépmàn hình led đều là những công nghệ trình chiếu kích thước lớn sở hữu nhiều tính năng nổi bật hiện nay. Bên cạnh những ưu điểm thì từng dòng sản phẩm sẽ có những hạn chế nhất định. Nếu bạn còn đang phân vân không biết lựa chọn loại màn hình nào, Trường Thịnh sẽ giúp bạn có những điểm so sánh về ưu nhược điểm cơ bản của 2 loại màn hình này, giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định khi đầu tư loại màn hình nào.
 

Khái niệm màn hình ghép và màn hình led:
Cả 2 loại màn hình ghépmàn hình led không còn là khái niệm xa lạ trên thị trường hiện nay. Trước khi tiến hành so sánh 2 loại màn hình này, chúng ta nên hiểu rõ về khái niệm của từng màn hình nhé!

Màn hình ghép là gì?
Màn hình ghép (hay còn gọi là Videowall) là hệ thống tạo thành nhờ cách ghép nhiều màn hình thành một màn hình lớn. Mục đích của màn hình này là giúp người xem có thể nhìn thấy nội dung trình chiếu từ khoảng cách xa hay gần cũng đều rõ nét, chất lượng hình ảnh có thể lên đến độ phân giải 4k, đẹp sắc nét ở mọi điểm nhìn. 

Hệ thống màn hình ghép LCD là công nghệ được áp dụng rộng rãi nhất trong thị trường. Các hệ thống màn hình ghép hiệu suất cao hiện đại được xây dựng dưới dạng một loạt các tấm LCD khổ hẹp chuyên nghiệp, với kích thước của mỗi tấm rất đa dạng tùy theo yêu cầu của từng dự án của mỗi tổ chức, doanh nghiệp. Kích thước viền hiện nay chỉ dày 0.8mm.

Màn hình led là gì?
Màn hình led là loại màn hình sử dụng nhiều diode phát quang liên kết lại với nhau trên một tấm màn hình và không cần sử dụng ánh sáng nền. Dựa vào số lượng tấm màn hình sử dụng, người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh kích thước màn hình theo ý muốn.

Màn hình led có 2 loại là màn hình trong nhà và màn hình ngoài trời với nhiều đặc điểm khác nhau. Dựa theo mục đích sử dụng mà bạn lựa chọn màn hình phù hợp nhé!
 

So sánh ưu nhược điểm của màn hình led và màn hình ghép:
Cùng là màn hình hiện đại với khả năng tùy chỉnh kích thước linh hoạt, nhưng màn hình ghépmàn hình led vẫn có nhiều điểm khác biệt.

Điểm giống nhau
Màn hình ghép LCD và màn hình LED là 2 dạng công nghệ hiện đại được ứng dụng phổ biến nhất hiện nay. Chúng đều có chức năng dùng để hiển thị hình ảnh, video để truyền tải thông điệp nào đó tới người xem.

- Màn hình ghép và màn hình led đều là loại màn hình trình chiếu kích thước lớn

- Được ghép từ nhiều tấm màn hình nhỏ hơn, dễ dàng thay đổi kích thước, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng.

- Trình chiếu đa dạng nội dung với chất lượng ổn định, hình ảnh sắc nét và màu sắc tươi tắn.

- Tuổi thọ màn hình cao, hiệu suất hoạt động bền bỉ.

- Dễ dàng kết nối với các thiết bị khác, quản lý thông qua hệ thống điều khiển từ xa.
 

Điểm khác nhau giữa màn hình ghép và màn hình led:
 
Màn hình ghép LCD Màn hình LED 
Ưu điểm Độ phân giải cao

Nhờ vào tỷ trọng độ phân giải cao, màn hình ghép LCD có thể cho ra độ phân giải cao nhất hơn bất kỳ công nghệ màn hình nào hiện nay. Các tấm nền LCD có thể hiển thị văn bản, hình ảnh và video sắc nét từng chi tiết.

Bền bỉ

Màn hình ghép LCD cực kỳ bền bỉ và có thể hoạt động 24/7 trong nhiều năm. Vì chúng bao gồm các thiết bị điện tử trạng thái rắn và không có bộ phận tiêu hao, chúng còn bền bỉ dưới các tác động của môi trường như tia UV, độ ẩm, gió,…

Tổng chi phí thấp

Với các yêu cầu bảo trì ít, tiêu thụ năng lượng thấp và vòng đời dài, hệ thống video wall LCD có tổng chi phí cực kỳ thấp, điều này khiến chúng trở thành một trong những lựa chọn màn hình sử dụng dài hạn hợp lý.
Độ sáng cực kỳ cao

Các màn hình LED Diot cung cấp độ sáng tối đa cao nhất trong tất cả các công nghệ màn hình dẫn đầu hiện nay. Điều này làm cho LED trở thành một giải pháp tuyệt vời cho các không gian có ánh sáng xung quanh đáng kể.

Độ bền

Màn hình LED Diot rất bền bỉ, có thể chịu được một loạt các mức nhiệt độ và độ ẩm. Tuổi thọ dự kiến của hầu hết các màn hình LED tương tự như màn hình LCD.

Liền mạch

LED Diot không có viền, chúng có thể được sắp xếp lại với nhau để tạo ra một màn hình ghép hoàn chỉnh liền mạch, mang lại trải nghiệm hình ảnh chân thật và sống động.
Nhược điểm Viền

Khi các tầm nền được ghép lại với nhau thì người dùng vẫn nhìn thấy viền bao quanh giữa các màn hình. Bo viền có thể làm mất tập trung khi mô phỏng hoặc trong trường hợp biểu đồ chi tiết được hiển thị. Rất may mắn, các nhà sản xuất đã giảm chiều rộng của viền với thế hệ màn hình mới, và các khung viền nay chỉ dày 0,8mm.

“Giữ chân hình ảnh”

Trong các ứng dụng có hình ảnh tĩnh được hiển thị trong một thời gian rất dài, màn hình LCD có thể gây ra hiệu ứng “giữ chân hình ảnh”. Điều này xảy ra khi các tinh thể lỏng phát triển một "bộ nhớ" cho vị trí mà chúng đang giữ và không thay đổi khi hình ảnh cuối cùng được thay đổi. Trong hầu hết các trường hợp, lưu giữ hình ảnh là nhỏ và tạm thời.
Độ phân giải thấp hơn so với LCD

Mặc dù công nghệ màn hình LED ngoài trời có thể cung cấp độ phân giải cao hơn những mẫu cũ, nhưng vẫn thấp hơn rất nhiều so với các công nghệ màn hình khác như LCD hoặc máy chiếu.

Chi phí cao

Mặc dù giá dự kiến sẽ giảm trong vài năm tới, nhưng giá của các màn hình LED có độ phân giải cao hơn nhiều lần là giá của màn hình LCD, khiến công nghệ này nằm ngoài khả năng của nhiều khách hàng.

Mỗi loại màn hình đều có những ưu điểm riêng, bạn cần căn cứ theo nhu cầu sử dụng để lựa chọn loại màn hình phù hợp nhé. Để được tư vấn lựa chọn về màn hình phù hợp hãy liên hệ 0989.512.004 (Mr Tuấn) để được chăm sóc tốt nhất.

Trường Thịnh cam kết là doanh nghiệp cung cấp và thi công hệ thống màn hình ghép, màn hình LED chất lượng cao, giá cả phải chăng cùng chế độ bảo hành uy tín.



Danh mục