Bảng so sánh giữa Màn Hình Tương Tác Thông Minh và Màn Hình Tivi Thông Thường

Màn hình cảm ứng hay màn hình tương tác thông minh là thiết bị của công nghệ số được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Màn hình tương tác giúp ích rất nhiều trong mọi lĩnh vực trong cuộc sống đặc biệt là giáo dục, kinh doanh, y tế….Vậy màn hình tương tác với màn hình tivi thông thường khác nhau ở những điểm nào? Bài viết hôm nay Trường Thịnh xin chia sẻ cùng bạn.
 

So sánh Màn Hình Tương Tác Thông Minh và Màn Hinh TIvi Thông Thường

1. Cách vận hành của Màn hình tương tác thông minh và Tivi thông thường
Ngày nay, gia đình nào ít nhất cũng có 1 Chiếc tivi trong căn nhà của mình, chúng được thiết kế để xem truyền hình, xem phim từ các đầu phát, hoặc đôi lúc để ca hát giải trí, … tivi thường được sử dụng vài giờ đồng hồ mỗi ngày.

Màn hình tương tác (hay màn hình tương tác thông minh) là một màn hình cảm ứng cho phép người dùng thao tác trực tiếp bằng ngón tay hoặc bút, tương tự như một máy tính bảng cỡ lớn. Thiết bị này được xem là sự kết hợp giữa  màn hình LCD, máy chiếu, máy tính, hỗ trợ tối ưu cho các công việc giảng dạy, thuyết trình,…

Đặc điểm của màn hình tương tác thông minh là có khả năng kết nối Internet, hiển thị tốt các tệp tin đa phương tiện, dễ dàng kết nối với các thiết bị di động qua phần mềm,…

Màn hình tivi thông thường chỉ phục vụ giải trí đơn giản, còn màn hình tivi chuyên dụng sẽ phục vụ những công tác chuyên nghiệp mang tính thương mại hơn.

2. Điều kiện môi trường
Màn hình tương tác thông minh có thể thích hợp với mọi môi trường, tiếp xúc với khói bụi, dầu mỡ, được đặt ở nhiều nơi công cộng có nhiệt độ cao thấp thay đổi những các tính năng vẫn ổn định

Tivi thông thường thì ít chịu được va đập, được đặt cố định, phải tránh nơi có nhiệt độ cao và độ ẩm cao.
 
3. Độ sáng tối của màn hình
Tương ứng với điều kiện ánh sáng môi trường mà chúng ta chọn loại màn hình có độ sáng tương xứng. Tivi thông thường chỉ hiển thị tốt khi bố trí trong phòng hoặc nơi có cường độ ánh sáng vừa phải. Các bạn có thể thấy khi đem 1 chiếc tivi ra khu vực ánh sáng ngoài trời, chúng ta sẽ không thể quan sát được nội dung hiển thị.

Còn màn hình tương tác thông minh sẽ có độ sáng cao hơn rất nhiều. Có thể tùy chỉnh theo điều kiện môi trường bên ngoài hay trong nhà.
 
Phân biệt màn hình tương tác thông minh với màn hình tivi thông thường
Tiêu chí Màn Hình Tương Tác Thông Minh  Màn hình Tivi Thông Thường
Tính năng cảm ứng Luôn có và tối ưu Hầu như không có
Chức năng Trình chiếu, tương tác Chủ yếu là trình chiếu
Kết nối Internet Luôn có Có thể có hoặc không
Khả năng cài đặt các phần mềm soạn thảo Luôn có  Hầu như không có
 

Những ưu điểm vượt trội của màn hình tương tác

Hiện nay, bạn có thể dễ dàng bắt gặp màn hình tương tác tại các lớp học, trung tâm ngoại ngữ, văn phòng, bệnh viện, thư viện, bảo tàng và cả nhà hàng, quán ăn… Vậy những ưu điểm vượt trội của thiết bị tương tác này là gì để có thể thay thế những thiết bị truyền thống? 
Cảm ứng tương tác đa điểm
Hầu hết màn hình tương tác hiện nay sử dụng công nghệ cảm ứng điện dung – công nghệ tương tự với các thiết bị di động thường dùng. Nhờ đó có thể nhận biết cảm ứng với tác động lực rất nhỏ, mặt khác có thể phát triển theo hướng cảm ứng đa điểm, một số nhãn hàng đã phát triển lên đến 20 điểm chạm.
Tính năng này giúp nhiều người có thể tương tác với thiết bị cùng lúc, đồng thời cho phép người khác tương tác từ xa qua các thiết bị di động nếu được chia sẻ quyền tương tác vào thiết.
 
Đặc tính chống chói tốt
Bề mặt màn hình tương tác thường được phủ một lớp nhám mỏng, có khả năng giảm chói do ánh sáng, giúp người nghe dễ dàng quan sát nội dung trên màn hình.
Vì vậy, thiết bị có thể sử dụng cả trong nhà và ngoài trời, vượt trội hơn so với bảng trắng tương tác chỉ dùng được khi kéo kín rèm. Bởi vì, màn hình tương tác chỉ hoạt động theo khả năng phản xạ, ánh sáng mạnh sẽ khiến hình ảnh bị nguồn sáng bao phủ, người nghe không thể hình thấy được nội dung.
Màn hình tương tác có khả năng chống chói tốt, sử dụng được trong môi trường nhiều ánh sáng.
 
Dễ dàng sử dụng trong nhiều không gian
Màn hình tương tác được trang bị khả năng chống chói vì vậy có thể sử dụng được trong nhiều không gian khác nhau. Bên cạnh đó, màn hình có thể kết nối wifi hoặc với nhiều thiết bị mà không cần nhiều dây nối. Bạn có thể tháo lắp, di chuyển dễ dàng.
Màn hình tương tác kích thước đa dạng
Màn hình tương tác có khả năng chống chói, kích thước đa dạng từ 55 -98 inch, sử dụng được trong nhiều không gian.
Nhiều phần mềm hỗ trợ
Màn hình tương tác thông minh tích hợp được nhiều phần mềm, vì vậy chỉ cần kết nối wifi là có thể truy cập và sử dụng ngay trên màn hình. Mặt khác, phần mềm cho phép các thiết bị di động ở xa kết nối và tương tác được trên màn hình, giúp người dùng dễ dàng thảo luận mà không cần ở cùng một không gian.
 
Tiết kiệm chi phí và năng lượng
Tuổi thọ trung bình của màn hình tương tác thông minh lên đến 50.000 giờ, tương đương với có thể sử dụng lên đến 10 giờ/ngày trong suốt 16 năm, nhờ đó tiết kiệm được chi phí thay thế. Thiết bị được tích hợp nhiều công năng từ máy tính, màn hình LCD và máy chiếu, vì vậy giúp hạn chế sử dụng nhiều thiết bị, tiết kiệm chi phí và điện năng.

Với những ưu điểm trên, màn hình cảm ứng tương tác thông minh sẽ trở thành sự lựa chọn số 1 cho trường học và doanh nghiệp khi cần nâng cao tối đa hiệu quả tương tác hội họp và giảng dạy.
 
 
Do tích hợp đa tính năng nên màn hình tương tác thông minh được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực:
Trong giáo dục đào tạo: màn hình cảm ứng tương tác hỗ trợ thầy cô soạn thảo giáo án thông minh, việc giảng bài cũng trở nên đơn giản và hiệu quả hơn. Các giờ học với màn hình cảm ứng tương tác giúp học sinh được tương tác trực tiếp với bài giảng, thoải mái tư duy và sáng tạo, thậm chí học sinh là người làm chủ buổi học và giáo viên chỉ trên vai trò là người hướng dẫn. Không còn buồn ngủ, không còn cảm giác nhàm chán và mất tập trung, hình ảnh trực quan, sinh động sẽ giúp thu hút và giúp học sinh hiểu bài hơn.
Trong thuyết trình, quảng cáo: màn hình cảm ứng tương tác có độ phân giải cao, cho phép hiển thị hình ảnh sắc nét, chân thực, video sinh động, tạo được sự lôi cuốn với người xem. Ngoài ra các tính năng mới cho phép người dùng tạo slide thuyết trình đơn giản như soạn giáo án thông minh. Màn hình cảm ứng tương tác thông minh còn cho phép người dùng ghi âm, quay video lại toàn bộ bài thuyết trình một cách dễ dàng để lưu lại làm tài liệu về sau.
Họp trực tuyến từ xa: với màn hình cảm ứng tương tác thông minh, việc hợp trở nên đơn giản hơn vì những người tham gia buổi họp có thể ở bất kỳ đâu, không cần có mặt trực tiếp tại buổi họp. Hình ảnh, âm thanh của màn hình tương tác luôn đảm bảo truyền đạt được tất cả nội dung cuộc họp. Ngoài ra, chức năng ghi âm, quay video của màn hình tương tác cũng cho phép quay lại cuộc họp và lưu làm tài liệu tham khảo.

Không riêng gì ứng dụng tuyệt vời đó trên lĩnh vực giáo dục, màn hình tương tác đã được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác như: phòng họp, siêu thị, trung tâm thương mại, hội chợ triển lãm, hay cả lĩnh vực y tế cũng ứng dụng sản phẩm này.

Ngoài ra, một số viện bảo tàng, di tích lịch sử có trang bị màn hình tương tác để trình chiếu các đoạn phim, các thông tin lịch sử, giúp người hướng dẫn có thể thuyết minh về những di sản này dễ dàng hơn.
 
 
Như vậy, hy vọng qua bài viết này bạn đã có thể nắm rõ màn hình tương tác là gì, đồng thời đánh giá được những lợi ích mà thiết bị này có thể mang đến cho bạn. Trên thực tế, hầu hết các công ty hay tổ chức giáo dục lớn đều được trang màn hình tương tác vì có nhiều ưu điểm vượt trội, giúp tiết kiệm chi phí và năng lượng, đồng thời rất dễ sử dụng và tương tác.
Việc ứng dụng màn hình tương tác thông minh AHA vào giáo dục và việc làm là rất hợp lý. Vậy muốn mua màn hình tương tác giá rẻ, chất lượng ở đâu? 
Nếu bạn đang phân vân, cần sở hữu công nghệ màn hình tương tác thông minh, hãy đến ngay công ty Trường Thịnh.
Trường Thịnh rất vinh hạnh là nhà cung cấp giải pháp cũng như những sản phẩm về công nghệ được ứng dụng rộng rãi vào tất cả các ngành nghề, nhằm hỗ trợ trong công tác giáo dục, truyền thông cho các doanh nghiệp , hỗ trợ gia tăng hiệu quả tương tác, kết nối, nâng cao năng suất học tập, làm việc cả online và offline.

Đừng ngần ngại hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 098.951.2004 (Mr Tuấn ) để được tư vấn tận tâm và cung cấp những sản phẩm chất lượng.
Luôn có



Danh mục